LIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC BẮC HƯNG VÀ TIỂU HỌC TÂY HƯNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY LỒNG GHÉP GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
Sáng ngày 29/10, Liên trường Tiểu học Bắc Hưng và Tiểu học Tây Hưng tổ chức chuyên đề “Dạy lồng ghép giáo dục quốc phòng, an ninh, giáo dục địa phương phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh”.
Tới dự có đồng chí Phí Thị Thùy Vân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng; đồng chí Bùi Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Chấn Hưng, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, phó bí thư đảng ủy chủ tịch UBND, cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ, giáo viên hai nhà trường.

Phát biểu tại chuyên đề, đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Hưng cho biết: Việc lựa chọn nội dung “Dạy lồng ghép giáo dục quốc phòng, an ninh, giáo dục địa phương” xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đổi mới giáo dục, gắn học với hành, giúp học sinh hiểu biết về truyền thống quê hương, ý thức bảo vệ Tổ quốc, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc ngay từ bậc tiểu học. Đây cũng là hướng tiếp cận nhằm cụ thể hóa mục tiêu giáo dục toàn diện, phát triển phẩm chất, năng lực người học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu cũng được nghe báo cáo kết quả điều chỉnh dữ liệu sách giáo khoa môn lịch sử địa lý lớp 4, lớp 5, theo hướng tích hợp nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh, giáo dục địa phương. Giáo viên hai nhà trường đã thực hiện minh họa tiết dạy mẫu, thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh và nâng cao hiệu quả tiếp thu bài học. liên quan đến địa giới hành chính sau sáp nhập và kế hoạch bài dạy lịch sử địa lý 4 về bài dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng bắc bộ, Trong phần thảo luận, các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, góp ý giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy tích hợp, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Chuyên đề là dịp để đội ngũ giáo viên trong cụm trường tăng cường trao đổi, học hỏi, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện, hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong giai đoạn mới.




